16/08/2017 - 14:44

“Đuổi theo bóng mình”
Khi cuộc đời không như mơ 

Bề ngoài là câu chuyện hài hước với những tình huống dở khóc dở cười, nhưng đằng sau đó là những câu chuyện thấm thía về bệnh ảo tưởng của giới trẻ. Khi đối mặt với sai lầm, thất bại và mất mát, họ mới nhận ra giá trị thực của cuộc sống. Phim dài 28 tập, do hãng phim Blue Light sản xuất, phát sóng lúc 19 giờ 45 phút hàng ngày trên kênh SCTV14.

Mỹ Lựu (Tường Vi, phải) đau khổ khi biết Trần Đời (Quốc Trường, trái)  hóa điên  một phần vì mình.

Mỹ Lựu (Tường Vi, phải) đau khổ khi biết Trần Đời (Quốc Trường, trái)  hóa điên  một phần vì mình.

Trần Đời (Quốc Trường) và Mỹ Lựu (Tường Vi) có tình yêu khá đẹp thuở hàn vi. Trần Đời nhờ tài ăn nói khéo nên được lòng sếp, công việc luôn thuận lợi và thăng tiến; khiến anh ảo tưởng là người tài giỏi, sinh ra tự cao. Cú sốc đến khi anh mắc sai lầm và bị đuổi việc, lại thêm Kim Tiên (Thúy Ngân)- cô tiểu thư chỉ biết dùng tiền giải quyết mọi vấn đề, tìm mọi cách phá hoại tình cảm của Mỹ Lựu và Trần Đời. Trong khi đó, Mỹ Lựu cũng thực dụng, hão huyền về nhan sắc, luôn tự cho rằng phải lấy đại gia để đổi đời. Bởi thế, Mỹ Lựu phũ phàng rời bỏ Trần Đời.

Trần Đời dụ dỗ cha mẹ bán hết đất đai, lấy vốn mở công ty và nhanh chóng thất bại liên tiếp vì những kế hoạch thiếu thực tế, khiến anh nợ nần, tuyệt vọng. Trần Đời trở thành con người khác, toan tính và tàn nhẫn, thậm chí âm mưu giết người nhà để chiếm tài sản. Nhưng tất cả đều không như dự tính, khiến Trần Đời hóa điên. Mỹ Lựu cũng rơi vào bẫy của những kẻ buôn bán phụ nữ qua biên giới…

Một câu chuyện bi kịch như vậy được xây dựng bằng thủ pháp có phần hài hước, châm biếm, để phản ánh một thực tế phũ phàng. Phim khai thác khéo léo căn bệnh luôn cho mình tài giỏi, là trung tâm của giới trẻ thời nay. Chỉ khi vấp ngã, thất bại, họ mới nhìn nhận thực tế, biết chỗ đứng của bản thân và giá trị của cuộc sống. Trần Đời, Mỹ Lựu, Kim Tiên cứ chạy mải miết theo những hư danh, để rồi mất tất cả, liên lụy người thân, bạn bè. Sự bao dung, vị tha của gia đình đã giúp họ đối diện với cuộc đời thực, thay đổi bản thân, học cách sống bằng năng lực của mình.

Phim hấp dẫn người xem bởi mỗi nhân vật trải qua quá trình thay đổi khi va đập với cuộc sống. Trần Đời có đến 4-5 tính cách, mà mỗi tính cách là mỗi giai đoạn anh phải đối mặt để trưởng thành. Mỹ Lựu và Kim Tiên đều có những mặt tiêu cực và tích cực. Đó là những nhân vật có khiếm khuyết nhưng biết sai, chịu sửa.

Quốc Trường và Tường Vi tung hứng ăn ý trong vai cặp đôi oan gia nhưng đầy ngọt ngào. Còn Thúy Ngân để lại ấn tượng cá tính và tạo nhiều tiếng cười. 

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết