27/10/2018 - 15:36

“Đứa con hư” trở lại xứ Catalan 

Giấc mơ của Mauro Icardi (ảnh, bên phải) là chơi bóng trên sân Camp Nou. Rạng sáng 25-10, chân sút 25 tuổi đã thỏa ước nguyện, nhưng có điều là khoác áo Inter Milan để đối đầu với Barcelona ở lượt trận thứ ba bảng B UEFA Champions League.

 Ảnh: fourfourtwo.com

Khi mới 14 tuổi, một loạt CLB lớn như Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid, Sevilla, Liverpool và Arsenal đều muốn chiêu mộ Icardi. Tuy nhiên, chàng trai Argentina chỉ đồng ý gia nhập học viện La Masia và lập tức trở thành cầu thủ trẻ hưởng lương cao nhất ở xứ bò tót. Anh chính là mũi nhọn của đội U-17 Barcelona dưới sự dẫn dắt của cựu hậu vệ Sergi Barjuan. Ký ức của Barjuan và người đại diện Abian Morano Santana về quãng thời gian Icardi học tập tại Barcelona đặt ra 2 câu hỏi. Tại sao anh chuyển đến Sampdoria ở Ý khi mọi chuyện diễn ra suôn sẻ và nguyên nhân gì “gã khổng lồ” xứ Catalan không nỗ lực giữ lại tiền đạo tài năng này?

“Anh ấy rời Barca vì muốn tiến thân. Tại Catalan vẫn có cơ hội nhưng rất khó đối với mẫu tiền đạo như Icardi”, Barjuan chia sẻ. Còn Santana giải thích rằng Icardi có vài vấn đề nghiêm trọng tại Barca: số 9 không phải là cầu thủ quan trọng. Lionel Messi khi đó đã lên đội một và vai trò trung phong cũng đã thay đổi. Messi bắt đầu chơi như “số 9 ảo” theo yêu cầu của HLV Pep Guardiola. Các đội trẻ của Barca sau đó áp dụng phương pháp này, khiến Icardi không còn phù hợp với triết lý mới của đội bóng. David Villa, Zlatan Ibrahimovic và thậm chí Thierry Henry đều từng thi đấu không đúng vị trí tại Barca.

Nhận thấy không có cửa lên đội một Barca, Icardi quyết định đầu quân cho Sampdoria và sau đó là Inter Milan vào năm 2013. Chỉ 2 năm sau, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất giành Capocannoniere (danh hiệu Vua phá lưới Serie A) kể từ Paolo Rossi năm 1978, với 22 bàn thắng. Ý, chứ không phải xứ Catalan, mới là nơi tạo nên tên tuổi Icardi. Tuy nhiên, cuộc sống ngoài sân cỏ của anh không lấp lánh như thế.

Mối tình tay ba với siêu mẫu Wanda Nera và cựu đồng đội tại Sampdoria Maxi Lopez đeo bám suốt cả sự nghiệp của Icardi. Hôn nhân giữa Nera và Lopez đổ vỡ khi chân dài người Argentina bị phát hiện có tình cảm với thủ quân Inter Milan. Có thông tin cho rằng tình bạn giữa Lopez và Messi phần nào liên quan đến chuyện Icardi không được gọi lên tuyển Argentina những năm gần đây. Trong cuốn tự truyện mang tên “Luôn hướng về phía trước” xuất bản năm 2016, Icardi còn chọc giận các CĐV Inter vì những bình luận “đòi xử” những CĐV quậy. Phải chăng tính cách nóng nảy là nguyên nhân Barca để anh ra đi?

Chàng trai đến từ Nam Mỹ có chút nổi loạn. Chẳng hạn như anh ấy không chấp nhận học hỏi người Catalan. Sau khi xảy ra những mâu thuẫn nhỏ với một số đồng đội tại trung tâm La Masia, Icardi chuyển ra ngoài sống cùng Sergi Roberto - cầu thủ hiện thi đấu cho Barcelona. Hành quân đến Camp Nou, Icardi gặp lại bạn cũ với tư cách là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu hiện nay. Bàn thắng trong trận thắng AC Milan 1-0 hôm 21-10 là pha lập công thứ 113 của anh chỉ sau 191 lần khoác áo sọc xanh đen. Icardi được mệnh danh là “sát thủ trong vòng cấm”, chỉ tiếc là hồi giữa tuần đội bóng của anh phải trắng tay rời Camp Nou sau 2 bàn thắng của Rafinha và Alba bên phía Barca.l

BÌNH DƯƠNG (Theo ESPN, Goal)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Catalan