06/11/2018 - 20:38

AFF Cup 2018

“Điểm mặt” đối thủ của Việt Nam tại bảng A 

Tại bảng A của AFF Cup 2018 khởi tranh vào ngày 8-11 tới, ngoài đội tuyển Việt Nam và Malaysia được đánh giá cao, thì Myanmar và Campuchia là những ẩn số.

 Ảnh: Fox Sports Asia

Malaysia

Thành công của U23 Malaysia trong năm nay là tin tốt lành sau những thành tích bết bát của bóng đá nước này những năm gần đây. Có những dấu hiệu cho thấy các cầu thủ đã tiến bộ rõ rệt dưới sự dẫn dắt của HLV Tan Cheng Hoe, nhưng AFF Cup mới là phép thử thực sự cho đoàn quân của ông. Trong thành phần Malaysia tham dự giải lần này có tiền đạo cánh Safawi Rasid (ảnh, số 11). Đây là một trong những cầu thủ trẻ nổi bật nhất trong khu vực Đông Nam Á hiện nay. Sẽ quá bất công nếu đặt áp lực quá lớn lên đôi vai Rasid, nhưng chàng trai 21 tuổi này được dự báo sẽ mang đến khác biệt cho Malaysia.

Trận mở màn trên đất Campuchia sẽ mang tính quyết định cho Malaysia. Tái hiện trận thắng giao hữu gần đây tại Phnom Penh không chỉ giúp các học trò của ông Tan càng thêm tự tin mà thậm chí còn có cơ hội lớn bước vào bán kết.

Campuchia

Dù thua trong phần lớn các trận giao hữu, bao gồm trận ra mắt của HLV Keisuke Honda, nhưng “Các chiến binh Angkor” vẫn được đánh giá là tập thể có khả năng cạnh tranh tại giải lần này. Do ngôi sao người Nhật Bản bận thi đấu cho CLB Melbourne Victory tại Úc, nên vai trò HLV trưởng Campuchia tại AFF Cup sẽ giao lại cho Felix Gonzalez. Trong chiến dịch sắp tới, chiến lược gia người Argentina có thể phải trông cậy vào chân sút Chan Vathanaka, ngôi sao 24 tuổi từng có thời gian thi đấu tại xứ Hoa Anh Đào và Malaysia. Kinh nghiệm thi đấu tại nước ngoài lẫn AFF Cup, nên CR11 sẽ biết cách để tỏa sáng ở ngày hội bóng đá của khu vực. Campuchia hoàn toàn có thể làm nên chuyện nếu tận dụng những cơ hội được thi đấu trên sân nhà.

Myanmar

Sau năm 2017 thi đấu khởi sắc, bóng đá Myanmar năm nay chỉ thu về những kết quả thất vọng. Tuy nhiên, liên đoàn bóng đá nước này “gỡ điểm” nhờ sắp xếp lịch thi đấu giao hữu với các “quân xanh” chất lượng như Trung Quốc, Bolivia và Bahrain. Mặc dù đều thất bại, nhưng qua đó Myanmar biết được sức mạnh thực sự và những điểm yếu cần khắc phục của họ. Sau những trận giao hữu này, các cầu thủ Myanmar còn được đưa sang Qatar tập huấn trước khi về đá khai mạc AFF Cup.

Đội bóng có biệt danh “Những Thiên thần Trắng” còn may mắn được huấn luyện bởi HLV giàu kinh nghiệm Antonie Hey, người từng công tác ở châu Âu và châu Phi. Myanmar có nhiều tài năng tấn công như Aung Thu, nhưng hậu vệ Zaw Min Tun mới là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất tại giải lần này. Chân sút thuộc biên chế Chonburi (Thái Lan) đang từng bước trở thành thủ lĩnh thực sự của Myanmar. Tại AFF Cup 2018, Zaw Min Tun và các đồng đội nhắm đến chiếc vé vào bán kết, mục tiêu mà họ đạt được cách đây hai năm. Nhưng để tái hiện thành tích này, các học trò của Antonie Hey phải giành kết quả tốt trong trận cuối cùng gặp Malaysia được cho là mang tính sống còn.

Lào

Rơi vào bảng đấu có Việt Nam và Malaysia là bất lợi cho đội bóng của HLV Varadaraju Sundramoorthy. Tuy nhiên, trước khi bóng lăn, nhà cầm quân người Singapore tin rằng các học trò sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt ngay ở trận ra quân AFF Cup. Vượt qua đội bóng được hãng tin ESPN xem là ứng viên số một cho chức vô địch sẽ không hề dễ cho Sundramoorthy mặc dù ông đang có trong tay tiền vệ sáng tạo Khonesavanh Sihavong. Với lối chơi thông minh và tố chất thủ lĩnh, chàng trai nhỏ con này là vũ khí lợi hại nhất của đội bóng xứ Triệu Voi.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết