08/06/2018 - 21:26

“Đi qua mùa mưa”: Học cách vị tha 

Hành trình lưu lạc và đòi lại công lý của hai anh em phải đánh đổi nhiều nước mắt và đau thương, tạo không ít nghịch cảnh bởi hận thù, tình yêu và tình thân. Phim dài 37 tập, phát sóng lúc 14 giờ hằng ngày trên kênh THVL1.

Tình yêu của Phong (Hòa Hiệp) và Duyên (Quỳnh Lam) góp phần hóa giải hận thù giữa hai nhà.
Tình yêu của Phong (Hòa Hiệp) và Duyên (Quỳnh Lam) góp phần hóa giải hận thù giữa hai nhà.

Gia đình hạnh phúc của ông Trung bỗng chốc ly tán bởi âm mưu độc chiếm công ty của ông Hoàng, bạn thân của ông Trung. Ông Trung bị hãm hại vào tù,  vợ ông chết vì u uất, để lại hai đứa con là Vỹ và Phong lưu lạc đầu đường xó chợ mưu sinh. Nhưng số phận lần nữa khắc nghiệt, để hai anh em lạc mất nhau.

12 năm sau, Vỹ thay đổi thân phận, trở thành Đặng Hùng (Hoàng Anh), dưới vỏ bọc là cháu của ông Nguyên, Phó Giám đốc công ty cây trái Sông Quê, tiếp cận ông Hoàng để trả thù. Bằng nhiều thủ đoạn, Đặng Hùng nhanh chóng leo lên vị trí Trưởng phòng kinh doanh, đồng thời tìm mọi cách theo đuổi Thu (Annie Huỳnh Anh), con gái ông Hoàng. Tuy nhiên, Thu dành tình cảm cho Phong (Hòa Hiệp), cậu bé bất hạnh năm xưa nay lớn lên thành một kỹ sư chân chất, nhiệt tình. Trong khi đó, Phong yêu Duyên (Quỳnh Lam), người bạn chung xóm từ nhỏ. Đặng Hùng theo đuổi Thu để trả thù, trong khi cũng dành tình cảm cho Duyên. Tình yêu không đạt được và mối hận năm xưa càng khiến Đặng Hùng điên cuồng cuốn cả Phong vào vòng xoáy thù hận; mà không biết họ là anh em thất lạc. Trong khi đó, sự thật Duyên là con rơi của ông Hoàng cũng được tiết lộ, càng đẩy mối quan hệ của những người trẻ vào nghịch cảnh.

“Đi qua mùa mưa” được kể khá kịch tính với nhiều nút thắt xoay quanh thân thế và thế giới nội tâm của các nhân vật. Hận thù và sự ích kỷ khiến không ít người lạc lối; nhưng tình thân giúp họ tìm lại chính mình. Sự hy sinh của Duyên đã cảm hóa, khiến ông Hoàng buông tay và chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tình thân giúp Đặng Hùng kịp thời dừng tay trước khi gây nên những sai lầm nghiêm trọng. Phim còn là câu về nghị lực của những người trẻ. Đặng Hùng, Phong đều vượt qua nghịch cảnh để học tập, theo đuổi đam mê làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Dàn diễn viên diễn xuất tốt, nhất là Hoàng Anh và Hòa Hiệp khắc họa thành công hai anh em với hai cá tính khác biệt.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết