28/06/2017 - 09:24

“Cuộc chiến nhân tâm” có vạch lằn ranh thiện- ác?

Không đơn thuần là cuộc đấu cân não giữa lực lượng cảnh sát và những tên tội phạm, "Cuộc chiến nhân tâm" đưa người xem vào vòng xoáy thiện-ác- nơi các nhân vật đi tìm giá trị thật của cuộc sống. Phim dài 40 tập, phát sóng lúc 19 giờ 10 phút, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên kênh THVL1.

 Phong (Lương Thế Thành, bìa phải) trong một cảnh truy đuổi tội phạm.

Sau khi giúp Hùng Sói vượt ngục, Phong (Lương Thế Thành) được hắn chiêu mộ về làm việc. Cả Hùng và Phong đều có thân phận mới là Hưng và Phan, giám đốc hai công ty nhập khẩu thiết bị y tế và dược phẩm- bình phong của đường dây vận chuyển ma túy. Dù vậy, Phong vẫn không chiếm được lòng tin của tên trùm giấu mặt Ba Lành. Hương Béo, tay chân thân tín của Ba Lành, giám sát nhất cử nhất động của Phong.

Nghi ngờ Phong là công an chìm của Ba Lành thực ra rất chính xác. Trong vỏ bọc doanh nhân Phan, Phong tiếp cận với Quỳnh Ly- người mẫu trong đường dây gái gọi cao cấp của Hương Béo và tìm được nhiều manh mối quan trọng. Cùng thời điểm, Phong gặp lại cha con thầy Nhân (Trung Dũng)- ân nhân của anh, giúp họ giải quyết nợ nần do thầy vay nặng lãi của các tay anh chị để chữa bệnh cho con gái là Nhàn (Thúy Diễm). Từ đó Phong phát hiện bà Thu- vợ của thầy liên quan đến đường dây tội phạm. Trong quá khứ, vì cần tiền chữa bệnh cho Nhàn, bà Thu rời gia đình đi theo doanh nhân Sáu Tiến (Huỳnh Anh Tuấn), cũng chính là tên trùm Ba Lành…

"Cuộc chiến nhân tâm" có mạch phim kịch tính, khó đoán. Không chỉ có đấu trí giữa các chiến sĩ công an và băng nhóm tội phạm, phim còn gay cấn bởi cuộc chiến nội tâm của những người trong cuộc: Phong, thầy Nhân, bà Thu, Quỳnh Ly, Lan- vợ sau của Sáu Tiến… Họ luôn đứng giữa ranh giới thiện-ác và có những lựa chọn khó khăn vì đôi khi phải thông qua cách thức ác độc mới có thể tìm đến cái thiện. Tiêu biểu là Phong luôn phải đối diện với việc tước đi mạng sống của những người khác để chứng minh thân phận trước tên trùm và tổ chức. Sự đánh đổi đó liệu có đúng với lương tâm của một con người lương thiện và là chiến sĩ đại diện cho công lý? Mặc dù là cô gái thực dụng và tham vọng, nhưng Lan cũng không thể làm ngơ trước tội ác của Sáu Tiến, để rồi cô âm thầm lên kế hoạch đưa tội ác của hắn ra ánh sáng, dù bản thân cô phải đánh đổi và trả giá cho quyết định này. Mỗi nhân vật đều là mắt xích quan trọng với những nỗi niềm riêng, dẫn dắt người xem dõi theo quá trình truy tìm và triệt phá đường dây tội phạm của Sáu Tiến. Phim từng bước cho người xem cảm nhận mọi kết quả cuối cùng của "Cuộc chiến nhân tâm" đều buộc con người phải trả giá. Để phá được đường dây của Sáu Tiến, buộc phải có những đánh đổi, hy sinh; quan trọng hơn là sự sụp đổ của tập đoàn tội phạm này đem đến bình yên cho nhiều người, vô số gia đình và an toàn cho cả xã hội.

Đảm nhận vai Phong, diễn viên Lương Thế Thành chứng tỏ khả năng diễn xuất khá dày dặn và bản lĩnh. Không ít lần giằng co trước ranh giới thiện-ác, Phong thuyết phục người xem bằng niềm tin vào công lý và sự kiên định chống lại cái ác. 

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết