31/10/2018 - 20:49

“Con gái bố già”: Bình yên có ở cuối con đường? 

“Con gái bố già” (phim Việt Nam dài 47 tập, phát sóng lúc 20 giờ, từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên kênh THVL1) đem đến cho khán giả câu chuyện khá mới lạ, khi pha trộn giữa thể loại tâm lý hình sự và tình cảm lãng mạn. Câu chuyện cuối cùng lại dẫn dắt người xem đến hạnh phúc và hướng thiện.

Kim Cương (Nhật Kim Anh, trái) và Cao Bằng (Lâm Minh Thắng) nỗ lực vượt qua ân oán của hai thế lực để có cuộc sống đúng nghĩa.

Trở về từ Singapore, Kim Cương (Nhật Kim Anh), con gái ông Thiết - chủ của tập đoàn kinh tế lớn cũng là ông trùm giới giang hồ - bị nhiều thế lực theo dõi. Ông Thiết cử tay chân thân cận nhất là Dương Dũng (Minh Luân) bảo vệ con gái. Kim Cương nhiều lần thoát khỏi sự giám sát của Dương Dũng để được vui chơi cùng bạn bè. Không ít lần, cô bị bắt cóc, gặp nguy hiểm và luôn được Cao Bằng (Lâm Minh Thắng) giúp đỡ. Kim Cương dành tình yêu cho Cao Bằng, mặc dù biết anh là cháu của bà Hà Băng (Thân Thúy Hà) - người mẹ kế luôn đối đầu, hãm hại cô. Thế nhưng tình cảm đó đứng trước sóng gió khi lần lượt các em của cô là Ruby và Thạch Anh cũng bị bắt cóc, lại thêm sự xuất hiện đột ngột của Vĩnh An (Thanh Bình) trong công ty cha cô với nhiều hành động trùng hợp kỳ lạ...

Cao Bằng thực chất là con trai của ông trùm Chu San Hen, theo lệnh cha, nên cùng với bà Hà Băng ẩn mình hơn 10 năm bên cha con ông Thiết để tìm tung tích viên kim cương xanh, vốn thuộc về một gia tộc hoàng gia, đã biến mất bí ẩn nhiều năm trước. Nhưng trước tình yêu của Kim Cương, Cao Bằng âm thầm bảo vệ cô trước những âm mưu của bà Hà Băng, sự truy sát của ông Chu San Hen. Khi sự thật về viên kim cương xanh được hé mở, Kim Cương đứng trước lựa chọn sinh tử...

“Con gái bố già” vừa bí ẩn, vừa bạo lực với những cuộc truy sát đẫm máu; nhưng lại có sự cân bằng với những tình tiết lãng mạn thể hiện khát khao yêu thương, hạnh phúc, bình yên. Sự lương thiện của cô gái trẻ cảm hóa và làm dịu những cuộc chiến tưởng chừng tang thương. Tình yêu của Kim Cương khiến Cao Bằng vốn là sát thủ phải chùn bước; khiến ông trùm tàn độc như ông Thiết phải buông tay. Ước mơ về tương lai bình yên của Kim Cương  đã làm sống lại những khao khát về cuộc sống an yên của những người quen sống trong bóng tối tội lỗi, để họ lần nữa tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống. Phim vì vậy trở nên đáng xem. 

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết