19/07/2018 - 07:50

Vòng 20 Nuti Cafe V.League 2018

“Chung kết ngược” trên sân Cần Thơ 

Rơi liền một mạch xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng V.League mùa giải này, đội XSKT Cần Thơ đang đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng. Ở vòng 20 diễn ra trên sân nhà Cần Thơ vào chiều mai 20-7, đội bóng Tây Đô sẽ phải gặp đối thủ “cạnh tranh” trực tiếp là Sài Gòn, đội đang đứng cuối bảng xếp hạng. Đây được ví như trận “chung kết ngược” của hai đội bóng lận đận nhất mùa giải cho đến thời điểm này.

Tiền đạo Luiz (trái) của Cần Thơ nỗ lực tranh bóng với hậu vệ TP Hồ Chí Minh trong trận đấu trên sân Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN MINH
Tiền đạo Luiz (trái) của Cần Thơ nỗ lực tranh bóng với hậu vệ TP Hồ Chí Minh trong trận đấu trên sân Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN MINH

Các nhà chuyên môn cho rằng trong trận đấu giữa hai đối thủ đang “kỳ kèo” nhau ở đáy bảng xếp hạng, một chiến thắng được xem như mang lại 6 điểm. Bởi lẽ, đội thắng cuộc có thể bứt phá, bỏ xa đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Tuy nhiên, thực tế trận đấu giữa Cần Thơ với Sài Gòn chưa mang tính chất quyết định ở mùa giải này, khi V.League còn đến 6 vòng đấu nữa. Và cuộc đua trụ hạng cho đến thời điểm này có đến 4 đội ở nhóm nguy cơ là Sài Gòn (16 điểm), Cần Thơ (17 điểm), kế trên là Nam Định (17 điểm) và TP Hồ Chí Minh (18 điểm). Bất kỳ đội nào trong nhóm này “sảy chân” ở một trận đấu trong thời gian tới đều có thể rơi xuống chót bảng.

Điều đáng lo ngại với XSKT Cần Thơ là “lòng quân bất an” với chuỗi 10 trận chưa biết thắng, kể từ sau chiến thắng chính đối thủ Sài Gòn với tỷ số 1-0 ngay trên sân Thống Nhất ở lượt đi. Hai thất bại nặng nề gần đây trên sân của Than Quảng Ninh (1-5) và Hoàng Anh Gia Lai (1-3) như cú đá bồi vào những nỗ lực của thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh trong cuộc đua thoát khỏi nhóm “trụ hạng”. Rơi tự do từ vị trí thuộc tốp 5 ở giai đoạn lượt đi, đội bóng đại diện miền Tây dường như vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Có nhiều lý giải cho sự trượt dốc này khi đội Cần Thơ toàn gặp những đối thủ được đánh giá cao hơn và phải chơi nhiều trận trên sân khách trong giai đoạn lượt về, nhưng cái gốc của vấn đề vẫn là tài chính. Nguồn đầu tư eo hẹp của XSKT Cần Thơ mùa giải này đang khiến cho những đôi chân của cầu thủ không còn được thanh thoát như lúc đầu.

Đội bóng Sài Gòn của HLV Phan Văn Tài Em không khá hơn khi ngụp lặn ở dưới đáy bảng xếp hạng và được xác định là ứng viên xuống hạng ngay từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, hai chiến thắng quan trọng trước Hà Nội và Nam Định ở giai đoạn lượt về đã phần nào giúp đội bóng của HLV là cựu tiền vệ đội tuyển Việt Nam thắp lại hy vọng trụ hạng. Thêm một chiến thắng nữa có thể giúp cho cửa ở lại V.League của Sài Gòn trở nên sáng hơn.

Lợi thế của XSKT Cần Thơ trong trận đấu gặp Sài Gòn là được thi đấu trên sân nhà và quan trọng hơn là tâm lý từng thắng họ trên sân khách. Cả hai đội đều đang lận đận và chiến thắng sẽ dành cho đội bóng nào có sự quyết tâm hơn.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết