24/08/2017 - 12:20

“Chappuis tiếp theo” của Thái Lan 

Ở AFF Suzuki Cup 2014, ngôi sao Thái Lan Charyl Chappuis đã trở thành biểu tượng mới của bóng đá xứ Chùa vàng. Song, chàng tiền vệ tài năng này có thể sẽ bị thay thế bởi “đàn em” Nattawut Sombatyotha - người được gọi là “Chappuis tiếp theo”.

Ảnh: Youtube

Từ nhỏ Sombatyotha không hề thích chơi bóng đá, mà chỉ chú tâm học chữ. Tuy nhiên, bước ngoặt đến với Sombatyotha khi được anh trai rủ chơi bóng để… giảm béo. Cũng từ đó, Sombatyotha bén duyên với trái bóng. Để được chơi bóng chuyên nghiệp lâu dài, Sombatyotha tham gia đợt tuyển chọn và vượt qua đối thủ cùng trang lứa để có một chân trong học viện JMG.

Tên tuổi của Sombatyotha chỉ thực sự được chú ý sau giải AFF U16 diễn ra ở Lào. Tiền vệ trẻ này là nhân tố chính giúp đội nhà đoạt danh hiệu và bản thân anh lọt vào mắt xanh của nhiều tuyển trạch viên. CLB nổi tiếng Thái Lan là Buriram United đã nhanh chóng tiếp cận Sombatyotha và ký hợp đồng với anh. Tuy nhiên, việc chuyển đến Buriram phải gác lại vì Sombatyotha cùng 7 cầu thủ đồng hương khác bận tham gia khóa tập huấn 6 tháng tại Học viện Leicester City theo chương trình “Đường đến Stardom” (Chủ tịch CLB Leicester hiện nay là tỉ phú người Thái Vichai Srivaddhanaprabha). Kết thúc khóa học, Sombatyotha hồi hương và thi đấu dưới dạng cho mượn trong màu áo CLB Surin (liên kết với Buriram) ở giải hạng 3 Thái. Tại đây, Sombatyotha ghi 4 bàn sau 15 trận khi mới 17 tuổi. Bước ngoặt lại đến với anh khi Buriram “bật đèn xanh” cho Chappuis chuyển đến Suphanburi.

Sombatyotha lập tức được gọi về và có trận ra mắt Buriram vào tháng 6-2014. Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Buriram trong trận gặp Songkhla F.C, khẳng định tham vọng cạnh tranh suất đá chính. Sự kiện này đánh dấu Sombatyotha trở thành một trong những cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Thai League cho đến nay khi mới 18 tuổi.

Niềm tin của Buriram dành cho tài năng Sombatyotha có thể được thấy qua chia sẻ của Chủ tịch CLB Newin Chidchob rằng: “Chúng tôi đã mất Chappuis nhưng Sombatyotha có lẽ là câu trả lời cho Buriram United”. Trong mùa giải đầu tiên cho Buriram, Sombatyotha chơi 12 trận và ghi 2 bàn.

Sombatyotha được triệu tập lên đội U21 Thái Lan tham dự cúp các quốc gia năm 2016 và ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Thái Lan cũng như góp công giúp “Voi chiến” giành chức vô địch. Sau khi cùng Thái Lan lọt vào vòng chung kết U23 châu Á, cầu thủ sinh năm 1996 này đặt mục tiêu vô địch SEA Games năm nay. Nếu đoạt vàng SEA Games, cửa vào đội tuyển quốc gia sẽ rộng mở hơn với “Chappuis tiếp theo”. 

BÌNH DƯƠNG (Theo fourfourtwo.com)

Chia sẻ bài viết