11/05/2018 - 21:35

“Cả một đời ân oán 2”: Khi hận thù được buông bỏ 

Tiếp nối thành công của phần 1, “Cả một đời ân oán 2” tiếp tục tạo sức hút với câu chuyện ân oán, tình thù của Vũ gia. Bi kịch trong phần trước đó được thay bằng câu chuyện ấm áp và bao dung hơn. Phim dài 38 tập, phát sóng lúc 20h45, thứ tư và thứ năm hằng tuần trên kênh VTV3.

Ngân (Hạ Anh, trái) và Nguyên (Huỳnh Anh, phải) thay đổi những ân oán của thế hệ trước.
Ngân (Hạ Anh, trái) và Nguyên (Huỳnh Anh, phải) thay đổi những ân oán của thế hệ trước.

Phần 2 kể câu chuyện nhiều năm sau khi Đăng (Mạnh Trường) và Dung (Hồng Diễm) bị mẹ Đăng là bà Lan (NSƯT Mỹ Uyên) ép ly hôn. Dung đã ổn định cuộc sống với gia đình mới và trở thành bà chủ của một quán ăn bình dân xứ biển. Những ám ảnh quá khứ vụt trở về khi Dung gặp lại Đăng và Nguyên (Huỳnh Anh), con trai lớn của Đăng. Nỗi đau để thất lạc con gái và bị gia đình chồng đuổi đi năm xưa càng khiến Dung sợ bị lộ thân phận con trai là Bình (Anh Tuấn). Sau khi rời Vũ gia, Dung mới biết cô có thai. Ngoại trừ Hòa (Thiện Tùng), chồng sau của Dung, không ai biết Bình là con của Đăng - ông chủ hiện tại của tập đoàn Vũ gia.

Sau khi về nước, Nguyên quản lý resort ở một vùng biển và tại đây đã gặp lại Dung- người mẹ kế năm xưa, cũng là mẹ ruột của Bình - tình địch của anh. Nguyên yêu Ngân (Hạ Anh), cô gái mồ côi được gia đình anh cưu mang. Nhưng Ngân lại dành tình yêu chân thành cho Bình. Bà Lan vì vậy một lần nữa can thiệp vào chuyện tình cảm của con cháu, khiến Đăng ngày càng giận dữ và mâu thuẫn với mẹ vì anh không muốn lập lại sai lầm của thế hệ trước.

Trong một diễn biến khác, Diệu (Lan Phương), con dâu thứ hai của tập đoàn Vũ gia, trở nên điên loạn sau khi ly hôn với Phong (Hồng Đăng). Vì đứa con gái chung là Thủy, Phong chấp nhận trở lại với Diệu sau nhiều năm xa cách. Thực tế, Diệu dùng Thủy như lá chắn để tiếp tục hãm hại Dung, gây nên những ân oán, hận thù trong Vũ gia.

“Cả một đời ân oán 2” có sự liền mạch khi câu chuyện được dẫn dắt bằng những kịch tính bắt nguồn từ quá khứ: quan hệ mẹ chồng nàng dâu của bà Lan với Dung, mâu thuẫn tình cảm giữa Dung với người chồng trong quá khứ và hiện tại. Từ đó gây nên hệ lụy đến thế hệ sau là Nguyên, Bình, Ngân, Thủy. Ân oán của đời trước ảnh hưởng đến tâm lý và tính cách của những người trẻ, nhưng sự mạnh mẽ, quyết đoán và lương thiện giúp họ gỡ bỏ không ít khúc mắc, mâu thuẫn. Thay vì hận thù, họ đã dùng tình yêu thương, thẳng thắn đối mặt giải quyết sai lầm, mâu thuẫn hơn là trốn tránh như thế hệ trước. Nhờ vậy, Dung, Đăng, Phong và những người trong cuộc nhìn rõ hơn về cuộc sống, học được cách nghĩ vị tha, buông bỏ quá khứ, để sống tích cực, vui vẻ hơn.

NSƯT Mỹ Uyên, Hồng Đăng, Mạnh Trường, Huỳnh Anh, Anh Tuấn… đều khắc họa rõ nét tính cách, nội tâm của nhân vật, giúp phim thu hút người xem. 

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết