09/03/2018 - 20:35

“Bỏ túi” sản phẩm chăm sóc da ngày nắng 

Những ngày này thời tiết ở TP Cần Thơ bắt đầu nắng nóng, oi bức. Để bảo vệ làn da tươi sáng, rạng rỡ giữa cái nắng hè chói chang, chị em tranh thủ “bỏ túi” một số loại mỹ phẩm chăm sóc và bảo vệ làn da.

Chị em luôn quan tâm tìm hiểu các sản phẩm chăm sóc, bảo vệ làn da mùa nắng nóng.

Theo các chuyên gia làm đẹp, vào mùa hè, lỗ chân lông thường nở rộng hơn bình thường để có thể điều hòa nhiệt cơ thể và làn da. Chính vì vậy mà da hay tiết nhờn, mồ hôi. Bên cạnh đó, ánh nắng mặt trời chứa tia cực tím UV tác động lên da làm mất đi độ ẩm của da, dễ dàng tạo mụn và vết thâm. Chị Lê Thị Hồng Vóc, Giám đốc EvaSpa Cần Thơ, quận Ninh Kiều, chia sẻ: Trong mùa nắng nóng, làn da có khuynh hướng đổ dầu nhiều nhưng lại mất nước trên bề mặt. Lượng độ ẩm cân bằng trên da bị thay đổi, bề mặt da bóng nhờn nhưng da lại đang trong tình trạng thiếu nước. Do vậy, chăm sóc da, đặc biệt là da mặt vào mùa hè là vấn đề được nhiều phụ nữ quan tâm. Quy trình chăm sóc da thường gồm các bước làm sạch, dưỡng da, chống nắng.Tùy mỗi loại da mà chọn các sản phẩm chăm sóc da riêng biệt. Một số sản phẩm cơ bản chị em cần có chăm sóc da, như: sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết, kem chống nắng, sản phẩm dưỡng ẩm/dưỡng da.

Dùng kem chống nắng là một trong những việc quan trọng nhất để bảo vệ da trong những ngày hè. Vì da của mỗi người hoàn toàn khác nhau, nên chị em cần lưu ý để chọn kem chống nắng với chỉ số SPF (Sun Protection Factor) phù hợp. Không phải sản phẩm có độ SPF càng cao thì sẽ càng tốt. Để bảo vệ cho da một cách tốt nhất, bạn nên chọn kem chống nắng có công dụng chống tia cả hai tia UVA và UVB. Bước chăm sóc da mặt vào mùa hè cơ bản không thể bỏ qua chính là giữ gìn da sạch sẽ bằng cách rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Các sản phẩm sữa rửa mặt trên thị trường hiện nay rất đa dạng, từ dạng kem, sữa, gel, hạt… hoặc có một số dạng đặc biệt như: dạng bột hay dạng thanh/cục xà bông. Tùy vào loại da mà các sản phẩm làm sạch thường có chứa nhiều dầu hoặc nhiều nước hoặc 1 trong 2. Các sản phẩm chứa nhiều dầu hơn thích hợp cho người da khô và ngược lại, các sản phẩm làm sạch chứa nhiều nước hơn thích hơp cho người da dầu. Vào mùa hè, những tế bào của da sẽ hoạt động mạnh hơn, kéo theo da chết sẽ hình thành nhiều hơn. Tẩy tế bào chết sẽ giúp da sạch sâu, góp phần loại bỏ bụi bẩn và tế bào lão hóa bám trên da thông qua các tác động như: ma sát, hút và bám dính. Theo đó, các sản phẩm tẩy tế bào chết da mặt và toàn thân trên thị trường hiện có dạng hạt, dạng mặt nạ và dạng kỳ.

Một quy trình dưỡng da hoàn hảo thường không thể thiếu sản phẩm dưỡng ẩm cho da. Bởi da luôn cần đủ độ ẩm để có được sự tươi sáng, căng bóng và đàn hồi. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng, dù bất kỳ loại da nào, hay  chị em làm việc trong phòng máy lạnh cũng cần dưỡng ẩm cho da. Hiện nay, có rất nhiều loại sản phẩm dưỡng ẩm cho da, dựa trên thành phần cấu tạo, khả năng thẩm thấu, sản phẩm dưỡng ẩm gồm các dạng: gel, lotion, emulsion, kem… Ngoài ra, cung cấp độ ẩm, cân bằng pH, nhiều chị em lựa chọn sử dụng các sản phẩm xịt khoáng, nước hoa hồng. Đắp mặt nạ dưỡng da là công đoạn cần thiết trong quy trình chăm sóc, bảo vệ làn da đẹp nói chung và chăm sóc da ngày hè nói riêng. Bởi các loại mặt nạ dưỡng da sẽ cung cấp cho da những dưỡng chất thiết yếu giúp da luôn căng mịn, hồng hào, tràn đầy sức sống, chống lại các tác nhân gây hại cho da hiệu quả. Trên thị trường, các sản phẩm mặt nạ rất phong phú và đa dạng. Về cơ bản, có thể phân biệt như sau: Mặt nạ phải rửa lại thường chứa những thành phần từ tự nhiên như: trà xanh, đất sét, bùn khoáng, nghệ… đắp từ 20-30 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Mặt nạ giấy được ngâm trong các tinh chất với các công dụng khác nhau như: cấp ẩm nhanh chóng, làm căng da, giảm mụn… Ưu điểm của loại này được nhiều người ưa thích đó chính là dễ sử dụng, tiện lợi mọi lúc mọi nơi, phù hợp với mọi loại da. Mặt nạ ngủ chỉ sử dụng vào ban đêm, thoa một lớp lên da trước khi đi ngủ và rửa mặt vào buổi sáng giúp da khóa ẩm, tái tạo tế bào da.

Hiện nay, tại TP Cần Thơ, các dòng sản phẩm chăm sóc da bày bán rộng khắp từ các siêu thị, cửa hàng chuyên doanh đến mua bán trực tuyến với đầy đủ các sản phẩm từ bình dân đến cao cấp đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước được ưa chuộng hiện nay, như: Lancome, Shiseido, Kiehl’s, Laneige, The Face Shop, Skinfood, Ohui, Vedette, Lana, Thorakao… giá các sản phẩm từ vài chục ngàn đến trên dưới 500.000 đồng/sản phẩm, tùy loại, thương hiệu. Theo tư vấn của các chuyên gia làm đẹp, sử dụng mỹ phẩm giúp hỗ trợ chăm sóc, bảo vệ làn da, nhưng chị em cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da; sử dụng vừa phải theo tư vấn, hướng dẫn sử dụng bởi lạm dụng mỹ phẩm sẽ gây tác dụng ngược lại, có hại cho da. Theo đó, tẩy tế bào chết 2 lần/tuần; đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần; kem dưỡng da hoặc serum và sữa rửa mặt nên sử dụng 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối; kem chống nắng sử dụng trước khi đi ra nắng tối thiểu 15 phút. Trong những ngày nắng nóng, chị em không nên chọn sản phẩm dưỡng ban ngày dạng kem, không tạo cảm giác thông thoáng, dễ nghẹt lỗ chân lông, dễ gây bóng nhờn, nổi mụn, có thể tham khảo sử dụng dạng lotion hay serum. Bên cạnh sử dụng các loại mỹ phẩm, chị em cần uống đủ lượng nước, ăn đủ chất đảm bảo cung cấp lượng nước, vitamin cần thiết cho da…

Bài, ảnh: T. TRINH

Chia sẻ bài viết