11/08/2017 - 20:05

“Bỏ túi” khi đến Vũng Tàu 

Nhắc đến Vũng Tàu, nhiều du khách vẫn ngán ngại tình trạng chặt chém và cho rằng chất lượng, quản lý không tốt bằng Nha Trang, Đà Nẵng. Dù đã được chấn chỉnh, nhưng bạn vẫn nên cẩn trọng để kỳ nghỉ trọn vẹn.

Bãi Sau là điểm tắm biển lý tưởng của Vũng Tàu nối liền với biển Chí Linh, Thủy Tiên.

Nếu chủ động chuẩn bị từ trước, bạn nên đặt phòng sớm theo hai hình thức: Gọi điện thoại trực tiếp đến lễ tân khách sạn bạn chọn; đặt phòng thông qua các trang mạng chuyên về dịch vụ lưu trú du lịch. Tuy nhiên, giới trẻ và những người thường xuyên đi du lịch hiện nay thường chuộng cách đặt phòng qua mạng. Khi đó, khách sạn không dám “bẻ kèo” vào dịp cao điểm và cũng không thể tăng giá. Một vài trang mạng còn so sánh giá từ nhiều trang mạng chuyên nghiệp khác để du khách tiện lựa chọn. Thậm chí, có hệ thống sắp xếp theo giá, theo lượt bình chọn… để khách chọn đúng ý mình. Thông thường, nhận phòng vào tối thứ sáu hằng tuần, giá lưu trú lại Vũng Tàu tăng 30-50%. Thời gian còn lại, giá ổn định như niêm yết. Riêng vào ngày lễ, giá có thể tăng 3-5 lần tùy nhu cầu. Vì vậy, bạn không nên chọn Vũng Tàu vào những dịp này, có thể ghé Vũng Tàu một ngày rồi về Bà Rịa hoặc Long Hải ở để tránh phải trả giá quá cao, lại vừa có trải nghiệm ở một vùng đất khác.

Sau chỗ ở là nơi ăn uống. Nếu rủng rỉnh hầu bao, bạn sử dụng dịch vụ ở những nhà hàng thì không phải bàn về giá. Nhưng nếu ăn ở quán, nhà hàng nhỏ, nhất là các vị trí ven biển, bạn nên xem trước thực đơn, chất lượng hải sản và giá cụ thể trước khi gọi món. Nhà hàng, quán xá rất sẵn sàng cho bạn xem nguồn nguyên liệu tươi sống trưng bày tại quán và cung cấp giá đầy đủ. Hỏi giá ở quán ăn là tất yếu mà cả du khách nước ngoài cũng làm như vậy để tiêu tiền phù hợp với khả năng, nhu cầu. Nếu trải nghiệm kiểu “du lịch bụi”, bạn có thể dùng món ăn ở khu vực Bãi Sau. Ngoài ra, có thể mua hải sản từ bè nuôi, tàu đánh bắt, chợ… rồi rửa sạch và mang xuống biển thuê bếp than nướng với giá chừng khoảng hơn 50.000-70.000 đồng/bếp. Bạn cần lưu ý giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường biển.

Bài, ảnh: THỤY DU

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Vũng Tàu