31/10/2018 - 21:00

“Bỏ túi” 5 trang web tải phần mềm miễn phí 

Các trang web tải phần mềm miễn phí khá nguy hiểm, vì nếu truy cập phải một trang web xấu có thể khiến bạn bị “sập bẫy” các nút tải về giả và những cảnh báo virus và phần mềm độc hại giả, mà thường là phần mềm độc hại thật giả dạng. Sau đây là 5 trang web tải phần mềm miễn phí an toàn nhất.

1. Ninite (https://ninite.com/)

Đây là một trang web khá đơn giản, với rất nhiều phần mềm miễn phí để bạn lựa chọn. Nó có một đặc điểm nổi bật là cho phép bạn đóng gói các phần mềm đã lựa chọn thành một tập tin cài đặt, để bạn cài đặt chúng một lượt.

Ninite rất đáng tin cậy về độ an toàn, nên bạn sẽ không phải lo lắng về phần mềm độc hại hay phần mềm rác đính kèm. Bạn cũng chỉ việc chạy tập tin cài đặt sau đó là Ninite sẽ tự động cập nhật tất cả phần mềm.

2. Softpedia (https://www.softpedia.com/)

Với hơn 850.000 tập tin trong cơ sở dữ liệu của mình, Softpedia có thể được xem là kho phần mềm lớn nhất trên Internet. Bên cạnh đó, hàng trăm phần mềm cũng được cập nhật mỗi ngày, do đó bạn sẽ không chỉ có được các phần mềm “sạch” và không độc hại, mà còn đảm bảo rằng chúng là phần mềm mới nhất.

Hơn thế nữa, nó còn có một giao diện dễ sử dụng để dễ dàng tìm kiếm các phần mềm và driver cho mọi hệ điều hành, dù là Windows, Mac, Linux, Android, iOS, hay Windows Mobile.

Giao diện gọn gàng của Softpedia.

3. MajorGeeks (https://www.majorgeeks.com/)

Dù có “diện mạo” như từ những năm 1990, song MajorGeeks đã là một trong những trang tải phần mềm danh tiếng nhất trong hơn 15 năm qua. Danh sách phần mềm miễn phí hàng đầu (Top Freeware Picks) của nó là nơi quan trọng để bạn lướt qua đầu tiên, nhưng đừng quên duyệt qua khung bên trái với rất nhiều phần mềm chất lượng cao hiệu quả.

4. FileHippo (https://filehippo.com/)

Đây là một trang web nổi tiếng với hơn 20.000 phần mềm hữu dụng, được chia thành 16 loại dành cho Windows, Mac và Web. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là nếu trang web này đề xuất cho bạn một trình quản lý tải về hay bất cứ thứ gì tương tự, bạn hãy bỏ qua nó và chỉ tải về trực tiếp. 

Bên cạnh đó, FileHippo cũng cung cấp chương trình Update Checker, giúp bạn quét toàn bộ hệ thống và so sánh với tất cả phần mềm hiện tại để xem có phần mềm nào cần cập nhật. Đây là cách dễ nhất để đảm bảo tất cả phần mềm của bạn luôn mới nhất.

5. Download Crew (https://www.downloadcrew.com/)

Mặc dù trình bày không phải là gọn gàng, song Download Crew vẫn đáng sử dụng bởi vì mỗi phần mềm đều có các đánh giá ngắn nhưng đầy đủ thông tin, giải thích nó hoạt động như thế nào, tại sao nó tốt, và nó có lỗi gì.

Nếu muốn tìm một số phần mềm mới hữu dụng, bạn có thể bắt đầu với mục “Tải về phổ biến nhất” (Most Popular Downloads) và mục “Lựa chọn của Biên tập viên” (Editor’s Choice). Các phần mềm ở đây dành cho rất nhiều hệ điều hành như Windows, Mac, Linux, Android và iOS. 

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết