20/06/2013 - 08:51

“Bẫy tình” – Phim dở làm mất thời gian khán giả

Thúy Hằng (Kim Dung) và Giao Linh (Thùy Trang).
Nguồn ảnh: topphimhot.com

30 tập phim “Bẫy tình” (phát sóng lúc 22 giờ các ngày trong tuần trên HTV9) do Công ty cổ phần truyền thông Bách Việt và Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh sản xuất được giới thiệu khá hấp dẫn. Tuy nhiên phim sớm làm khán giả thất vọng vì kịch bản và diễn xuất hời hợt.

Giao Linh (Thùy Trang) được thừa hưởng tài sản trị giá 500 tỉ đồng từ người mẹ quá cố. Theo di chúc, Giao Linh chỉ nhận được quyền thừa kế khi tốt nghiệp đại học và phải chịu sự giám sát của ba người: ông Nghiêm - ba cô, bà Cúc - mẹ nuôi và người cậu tên Ân. Là kẻ nghiện bài bạc và mang nợ không thể chi trả, Ân lập kế hoạch chiếm đoạt tài sản của Giao Linh bằng cách cho người tình của mình là Thúy Hằng quyến rũ và kết hôn với ông Nghiêm, cấu kết với Sáu Long, tên côn đồ chuyên cho vay nặng lãi, sát hại Giao Linh.

Sự có mặt của Thúy Hằng và những thủ đoạn chia rẽ của cô ta khiến tình cảm cha con giữa Giao Linh và ông Nghiêm rạn nứt. Mặt khác, Giao Linh liên tiếp bị ám sát và đều may mắn được Tấn Bình (Thành Được) cứu giúp. Nghi ngờ Thúy Hằng là kẻ chủ mưu, Giao Linh quyết tâm truy tìm thủ phạm với sự trợ giúp của Tấn Bình.

Nội dung của “Bẫy tình” khá giống với nhiều phim truyền hình Thái Lan, Đài Loan vốn đã quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ nước ta từ 10 năm nay nhưng cách dẫn chuyện rời rạc, lan man, nhiều chi tiết vô lý. Thay vì tập trung vào tình tiết  và mạch truyện quanh nhân vật chính và cuộc đấu tranh vì lẽ phải của  Giao Linh chống lại những âm mưu thủ đoạn của người cậu ruột thì phim lại sa đà vào tuyến nhân vật phụ. Đất diễn của hai nhân vật chính là Giao Linh và Tấn Bình khá hạn hẹp, trong khi người xem phải chứng kiến những nhân vật và câu chuyện không liên quan, từ chuyện người tình của Sáu Long đến cô người yêu của Chí Thông - bạn thân của Tấn Bình bày mưu, bẫy tình người yêu của họ (!).

Một số nhân vật phụ được thêm thắt quanh Giao Linh và Tấn Bình để tạo tình huống hài hước, tiếng cười cho khán giả nhưng lại gây hiệu ứng ngược. Cụ thể là nhân vật Hinh và Trúc. Hinh hay nổ, sính ngoại, theo đuổi Giao Linh nhưng cách thể hiện quá đà của diễn viên làm cho khán giả xem phim có cảm giác xem tấu hài. Còn Trúc được xây dựng là phụ nữ hồi xuân “mê trai”, luôn tìm cách quyến rũ Tấn Bình, cứ đong đưa liếc mắt, ve vãn sỗ sàng một cách thô thiển.

“Bẫy tình” còn lạm dụng khá nhiều cảnh nóng.

Không hiểu sao cách làm phim theo kiểu “mì ăn liền”, nhiều sạn như thế vẫn cứ tái diễn khiến khán giả mất thời gian và thất vọng.

 Ái Lam

 

Chia sẻ bài viết