03/05/2018 - 08:45

“Avengers: Infinity War” – Mãn nhãn và bi tráng 

Bom tấn “Avengers: Infinity War” (Cuộc chiến vô cực) của hãng Marvel đang tạo nên cơn sốt phòng vé Bắc Mỹ và quốc tế chỉ sau vài ngày ra rạp. Ngoài âm thanh, kỹ xảo tuyệt vời thì đây là cuộc chiến khốc liệt, bi tráng nhất từ trước tới nay của các siêu anh hùng, để lại ấn tượng mạnh cho người xem. Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV. 

Thanos (giữa) và cuộc chiến với các siêu anh hùng.

“Avengers: Infinity War” đánh dấu 10 năm các siêu anh hùng của hãng Marvel xuất hiện trên màn ảnh rộng, nên đây là phim được đầu tư kỹ xảo công phu, hoành tráng và đào sâu về nội dung. Phim có gần 70 nhân vật, gồm hầu hết các siêu anh hùng: Người Sắt, Người Nhện, Đội trưởng Mỹ, Góa phụ áo đen, Chiến binh Mùa Đông, Chiến binh Báo Đen, Thần Sấm, Gã khổng lồ xanh Hulk, Bác sĩ Strange, Đội Vệ binh dải Ngân Hà, Vision, Scarlet Witch… Tất cả được tập hợp để chiến đầu chống lại Thanos - ác nhân nguy hiểm và mạnh nhất vũ trụ.

Thanos cho rằng dân số vũ trụ đang quá tải nên cần hủy diệt phân nửa cư dân của các hành tinh. Trên con đường tàn sát ở các hành tinh, hắn cùng  thuộc hạ truy lùng 6 viên đá vô cực nhằm có được sức mạnh vô địch. Trong đó, địa cầu có 2 viên đá “thời gian” và “trí tuệ” do Bác sĩ Strange và Vision gìn giữ. Khi 6 viên đá này được tập hợp thì Thanos có thể thực hiện ý định của hắn chỉ bằng một cái búng tay.

Trước giờ, điểm yếu trong các phim về siêu anh hùng của Marvel là nhân vật phản diện mờ nhạt hoặc bị tiêu diệt khá dễ dàng. Nhưng đến “Avengers: Infinity War”, điểm yếu này hoàn toàn được khắc phục khi gã khổng lồ Thanos xuất hiện. Không chỉ sở hữu sức mạnh vô song, có thể dễ dàng đánh bại những siêu anh hùng mạnh nhất như Thor và Hulk, Thanos còn có lý tưởng rõ ràng và diễn biến tâm lý phức tạp. Đất diễn của nhân vật này chiếm phân nửa thời lượng của phim và là kẻ chi phối, dẫn dắt toàn bộ mạch phim. Chính vì thế, lần đầu tiên trong lịch sử của vũ trụ điện ảnh Marvel, kẻ ác lên ngôi và các siêu anh hùng chỉ là vai phụ.

Xuyên suốt phim là các trận chiến long trời lở đất, trải dài trên các chiến trường khác nhau, từ các hành tinh ngoài vũ trụ cho tới Titan - quê nhà của Thanos - và Trái đất. Mỗi trận chiến đều làm khán giả mãn nhãn và lôi cuốn bởi những cuộc đấu trí và diễn biến khó lường. Công thức quen thuộc “cái thiện chiến thắng cái ác” hoàn toàn bị phá vỡ trong cuộc chiến vô cực này. Cái búng tay của Thanos và sự ra đi của nhiều siêu anh hùng khiến khán giả lặng người sửng sốt bởi sự bi tráng và bất ngờ. 

Bỏ qua một số hạn chế thì “Avengers: Infinity War” xứng đáng là bộ phim đỉnh cao của hành động, kỹ xảo, giải trí và cuộc chiến mất – còn giữa thiện và ác. Dù rằng cái kết không như mong đợi, nhưng những hé lộ sau đó và kế hoạch công chiếu phần tiếp theo của “Avengers” vào mùa hè năm 2019 khiến người hâm mộ kỳ vọng các siêu anh hùng sẽ “lật ngược thế cờ”. 

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết