01/10/2014 - 09:50

“Ảo vọng” và cái giá của tham vọng mù quáng

Từ bỏ mối tình đẹp thuở hàn vi, chàng trai chạy theo tham vọng giàu sang rồi trượt dài trong tội lỗi. Một vụ án năm xưa vô tình được đưa ra ánh sáng, chàng trai từng là tên tội phạm giết người. Phim dài 35 tập, do hãng phim Vnfilm sản xuất phát sóng lúc 20 giờ từ Chủ nhật đến thứ năm hàng tuần trên kênh HTV7.

Minh Thiện (Huỳnh Đông) và Thanh Vy (Hồng Nhung) yêu nhau từ khi là sinh viên trường y, dự định kết hôn khi ra trường. Sau khi tốt nghiệp, cả hai được giáo sư Trịnh - cha Thanh Vy sắp xếp làm tại một bệnh viện quốc tế. Tuy nhiên, đám cưới bị trì hoãn vì Minh Thiện muốn ổn định sự nghiệp. Nhưng thật ra Minh Thiện đang tiếp cận Trà (Dương Cẩm Lynh), con gái ông Lãnh - Chủ tịch hội đồng quản trị công ty bất động sản MIC, đồng thời là đại cổ đông của bệnh viện.

Minh Thiện (Huỳnh Đông, phải) và Trà (Dương Cẩm Lynh).

 

Thanh Vy phát hiện sự thật: Minh Thiện không phải là trẻ mồ côi như anh từng nói, bà My - mẹ anh vừa mãn hạn tù. 15 năm trước, Minh Thiện vì không chịu nổi cảnh cha suốt ngày say xỉn, đánh đập hai mẹ con đã ngộ sát ông. Bà My vì thương con đã nhận tội thay, Minh Thiện bỏ đi biệt xứ, giấu nhẹm quá khứ, nỗ lực học tập để thay đổi cuộc đời. Vì quá yêu Minh Thiện, Thanh Vy đồng ý giữ kín bí mật, nhưng cô dần nhận ra sự thay lòng của người yêu. Minh Thiện bỏ rơi cô, kết hôn cùng Trà. Níu kéo tình cảm không thành, Thanh Vy đe dọa sẽ công khai mọi việc.

Cái chết bất ngờ của Thanh Vy, khiến công an đặt Minh Thiện vào diện nghi vấn. Ông Lãnh cũng bí mật sai người điều tra về thân thế con rể, khi sự thật hé mở cũng là lúc ông bị Thiện hãm hại, sống đời thực vật. Minh Thiện dần thâu tóm công ty MIC và bệnh viện. Trà bắt đầu nhận ra bản chất thật sự của Minh Thiện và tính mạng cô bị đe dọa…

Với đề tài quen thuộc về tham vọng mù quáng của những người tham danh vọng, kịch tính của "Ảo vọng" dựa trên quá trình biến đổi tâm lý, tính cách của nhân vật Minh Thiện. Từng là cậu bé có tâm hồn trong sáng, chàng trai nghị lực, nhưng bất hạnh gia đình liên tục ập đến khiến Minh Thiện căm ghét cái nghèo, tìm mọi cách để thay đổi cuộc đời. Chạy theo danh vọng và tiền tài, bác sĩ Minh Thiện giàu lòng nhân ái từng bước trở thành tên tội phạm sẵn sàng sát hại bất kỳ ai cản lối con đường tiến thân của mình. Sự ác độc của nhân vật Minh Thiện khiến người xem căm ghét và nhận ra hoàn cảnh sống tiêu cực tác động khủng khiếp đến nhân cách của những đứa trẻ. Sống trong bạo lực gia đình, bị hắt hủi, đánh đập, vất vả bươn chải tìm từng miếng ăn từ khi còn là cậu bé 10 tuổi khiến Minh Thiện nhìn cuộc đời theo chiều hướng tiêu cực, bất chấp mọi giá trị để đạt được mục đích. Cái giá phải trả của Minh Thiện là những tháng ngày nửa mê nửa tỉnh trong lao tù…

"Ảo vọng" là câu chuyện buồn và tàn nhẫn phũ phàng. Tuy nhiên, phim vẫn làm ấm lòng bởi sâu thẳm trong trái tim Thiện là tình yêu vô bờ bến dành cho mẹ, với bà My đó là sự bao dung, hy sinh mọi thứ vì con. Huỳnh Đông ngày càng thể hiện sự đa dạng trong diễn xuất. Diễn xuất tốt, có chiều sâu của Huỳnh Đông đã tạo ra nhân vật Minh Thiện vừa đáng ghê sợ vừa đáng thương.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết