23/10/2018 - 07:51

[Ảnh] Trải nghiệm sáng tạo 

Ứng dụng mô hình trường học mới ở các bậc học, tổ chức các cuộc thi - hội thi, đẩy mạnh hoạt động trải nghiệm sáng tạo... đang được ngành giáo dục TP Cần Thơ đẩy mạnh, hướng đến chương trình giáo dục phổ thông mới.

Thầy cô, học sinh Trường THCS Thị trấn Thới Lai thực hiện mô hình sáng tạo khoa học, kỹ thuật tại “Công viên - Trải nghiệm sáng tạo”. Đây là một trong số trường tiên phong của huyện Thới Lai xây dựng khu trải nghiệm sáng tạo. Đến nay, hầu hết trường học ở huyện đều có hoạt động dạy và học trải nghiệm, tùy đặc thù từng trường.

Năm học 2016-2017 là năm đầu tiên triển khai thực hiện mô hình Trường Điển hình đổi mới tại 4 trường ở các bậc học. Năm 2018, thành phố mở rộng thêm 9 trường. Lộ trình đến năm 2020, sẽ có 22 trường thực hiện. Đây được xem là điểm nhấn, tạo nền tảng đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục toàn ngành. Trong ảnh: Học sinh Trường Tiểu học Ngô Quyền thích thú chăm sóc vườn rau. Đây là 1 trong 4 trường đầu tiên của thành phố thực hiện mô hình Trường Điển hình đổi mới.

Ngày hội Robothon được Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trong 2 năm gần đây, được xem là sân chơi trí tuệ, phát huy khả năng sáng tạo của học sinh ở các trường tiểu học. Năm 2018, Ngày hội Robothon được tổ chức vào ngày 19-10, tại Trường Tiểu học Võ Trường Toản, thu hút hàng trăm học sinh tham dự. Trong ảnh: Học sinh các trường tiểu học ở Cần Thơ dự phần thi Robotic.

Bình Thủy là một trong số địa phương thực hiện hiệu quả đổi mới phương pháp dạy và học phổ thông theo hướng hiện đại, đã triển khai nhiều Mô hình trường học mới, với tất cả 16 trường tiểu học, 2/6 trường THCS. Trong ảnh: Học sinh Trường THCS Thới An Đông (quận Bình Thủy) trong buổi thuyết trình tiếng Anh. Đây là một trong số hoạt động đổi mới sáng tạo tại trường. 

B.NGỌC

Chia sẻ bài viết