30/01/2018 - 15:07

“Ánh sáng an ninh” - giao thông an toàn 

Trước đây, cặp kênh Giáo Dẫn (ở khu vực Thới Hưng, phường Thới An Đông, quận Bình Thủy) có tuyến đường giao thông nông thôn. Sau nhiều năm sử dụng, tuyến đường này đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Năm 2017, tuyến đường nhựa 4m, mang tên Phạm Thị Bang, với chiều dài toàn tuyến là 2.600m được thi công, xây dựng (thay thế tuyến đường lộ nằm cặp kênh Giáo Dẫn), nối liền từ Cầu Giáo Dẫn (quốc lộ 91B) đến đường Nguyễn Chí Thanh, rồi đến cầu Thới An Đông. Đây là công trình do Nhà nước và nhân dân cùng làm, tạo sự thông thoáng, giúp việc đi lại của người dân được thuận lợi, dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi tuyến đường đưa vào sử dụng, người dân địa phương vẫn chưa an tâm. Do tuyến đường mới mở, nhà dân thưa thớt, cộng thêm  việc chưa có hệ thống đèn chiếu sáng nên bà con ngán ngại khi đi lại vào ban đêm. Chị Nguyễn Thị Loan, người dân địa phương, bộc bạch: “Tôi thường xuyên đi làm về vào buổi tối. Thời gian qua, tôi rất lo lắng mỗi khi qua đoạn đường này. Tôi và người dân địa phương mong ngành chức năng nhanh chóng lắp hệ thống đèn chiếu sáng, để việc đi lại của người dân được thuận tiện, an toàn hơn”.

Tuyến đường Phạm Thị Bang được xây dựng và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, đảm bảo an toàn giao thông.  

Xuất phát từ thực tế đó, trong năm 2017, Đoàn phường Thới An Đông phối hợp Chi đoàn Xây dựng cơ bản, Phòng Hậu cần – Kỹ thuật, Công an TP Cần Thơ tổ chức mô hình “Ánh sáng an ninh” trên tuyến đường này. Qua đó, cư dân tuyến giao kênh Giáo Dẫn rất phấn khởi khi đường sá thông thoáng, sáng, an toàn. Chị Nguyễn Thị Loan cho biết thêm: “Từ khi có đèn đường chiếu sáng, số người và phương tiện tham giao giao thông nhiều hơn trước nhưng tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo, hạn chế xảy ra tai nạn”.

Theo ông Ngô Hoàng Thảo, Phó Chủ tịch UBND phường Thới An Đông, khi địa phương triển khai thực hiện các công trình lộ giao thông, hệ thống đèn chiếu sáng trên tuyến kênh Giáo Dẫn được người dân đồng tình ủng hộ, qua đó, góp phần tạo diện mạo mới, xây dựng địa phương ngày càng phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. 

Bài, ảnh: HIỂN DƯƠNG

Chia sẻ bài viết