16/11/2018 - 20:41

“Án nóng” và hành trình của công lý 

Những án mạng liên tiếp xảy ra, tội phạm ngày càng tinh vi. Các chiến sĩ công an vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để tìm lại công lý cho các nạn nhân. Phim “Án nóng” dài 31 tập, phát sóng lúc 19g45 mỗi ngày trên kênh SCTV14.

Đội trọng án có 5 thành viên. Đội trưởng Minh (Lê Vinh) bình tĩnh, quyết đoán, mạnh mẽ. Những thành viên khác mỗi người một sở trường, tính cách: Lâm (Quang Sự) quảng giao, nhanh nhẹn và làm việc theo phương thức riêng; Minh Anh (Cao Thái Hà) nghiêm túc, sắc sảo; Mai (Quỳnh Đan) nhiệt huyết, xông pha; còn Tuấn (Lưu Quang Anh) giỏi công nghệ. Trong công việc, Lâm và Minh Anh thường xung đột vì mâu thuẫn trong cách phân tích vấn đề, nhưng điều này giúp họ hiểu nhau hơn trước những vụ án phức tạp, đòi hỏi suy luận đa chiều. Trong khi đó, Tuấn và Mai lại là cặp đôi bổ khuyết cho nhau khi điều tra, hành động.

Lâm (Quang Sự, giữa) và Minh Anh (Cao Thái Hà, trái) thăm dò và nghi ngờ Điền giật dây trong vụ án về ông trùm ma túy Vũ Đen

Chuyên án mở đầu là triệt phá đường dây tội phạm ma túy liên quan đến ông trùm Vũ Đen. Sau thời gian dài, Lâm thuyết phục Điền - một trong những tay chân thân tín của Vũ Đen, làm tay trong. Khi vụ án gần kết thúc thì Vũ Đen bất ngờ bị giết, số tiền bán ma túy biến mất. Nghi ngờ hướng vào Khải Cẩu, đàn em thân tín của Vũ Đen. Nhưng Khải Cẩu cũng bị giết bằng chất độc giống như Vũ Đen. Đối tượng bị nghi ngờ lần này là Năm Sẹo, đối thủ của Vũ Đen và bà Bông Cá Mập - vợ cũ của Vũ Đen... Khi vụ án này vừa kết thúc, vụ án khác lại mở ra, ngày càng phức tạp. Sóng gió cũng đến với từng thành viên trong đội trọng án. Minh Anh phải lựa chọn ở lại đội trọng án hay chuyển việc, vì chồng cô không chấp nhận công việc hiện tại của cô. Minh ngày đêm đối mặt tình trạng ngày càng nguy hiểm của vợ - người vì anh đã hôn mê sâu gần 3 năm. Mai đắn đo khi nhiều lần đứng giữa lằn ranh sống chết… 

“Án nóng” có cách dẫn dắt câu chuyện cuốn hút người xem, khi vụ án bắt đầu từ những điều rất đơn giản nhưng thực chất lại dẫn đến những đường dây tội phạm nguy hiểm hay những tên sát thủ biến thái. Theo từng bước chân phá án của các chiến sĩ, các vụ án được bóc tách với những diễn biến, hậu quả khó đoán trước. Ngoài hành trình phá án, phim còn có cuộc sống đời thường của các chiến sĩ trong đội trọng án. Họ phải cân bằng giữa cuộc sống và công việc; vượt qua cám dỗ và nỗi sợ hãi để theo đuổi ước mơ đem đến công lý cho mọi người. Dàn diễn viên diễn xuất đều tay cũng là điểm cộng khác của phim.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết