09/05/2018 - 21:37

“100 ngày bên em” - Tình yêu và ý nghĩa cuộc sống 

Sau thành công của “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy” (năm 2015), đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng trở lại màn ảnh rộng với phim điện ảnh thứ hai “100 ngày bên em”. Phát huy sở trường dòng phim tình cảm dành cho giới trẻ, tác phẩm này tiếp tục chinh phục khán giả bởi sự ngọt ngào, lãng mạn nhưng không kém phần ý nghĩa.
Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

Theo mô-típ “trước ghét sau yêu”, phim kể về chuyện tình của cặp đôi khác biệt Nhật Minh (Jun Phạm) và Ánh Dương (Khả Ngân). Trong khi Ánh Dương xinh đẹp, con nhà giàu, nổi tiếng trên các trang mạng xã hội, vừa được bạn trai đại gia cầu hôn và lên mạng khoe mọi chi tiết chuẩn bị cho đám cưới trong mơ; thì Nhật Minh chỉ là một game thủ kiếm tiền bằng nghề chơi game, sống tạm bợ cùng vợ chồng người em trai trong một căn nhà nhỏ.

Bất ngờ, cả hai biết tin bị bệnh hiểm nghèo, chỉ còn sống khoảng 100 ngày. Ánh Dương bị người yêu chia tay và đứng trước nguy cơ không có đám cưới. Cô tình cờ gặp Nhật Minh và quyết định thuê anh làm chú rể. Cần tiền giúp em trai mở quán ăn, Nhật Minh đồng ý. Sau thời gian tiếp xúc, gắn bó, cả hai nảy sinh tình yêu thật sự. Tuy nhiên, đám cưới lại có nguy cơ không thực hiện được vì Ánh Dương đột ngột thay đổi quyết định…

Điều khiến phim dễ gây cảm tình là không khí, tình tiết, lời thoại tự nhiên, gần gũi. Bối cảnh hợp lý, hình ảnh đẹp và nhạc phim hay là những điểm cộng để phim thêm hoàn thiện. Diễn xuất của diễn viên truyền tải trọn vẹn cá tính, cảm xúc của nhân vật. Jun Phạm trong vai nam chính tiếp tục phát huy nét trẻ trung, đầy sức sống của các phim trước và tiến bộ trong diễn những cảnh bi. Bất ngờ lớn nhất thuộc về Khả Ngân với đột phá diễn xuất trong vai Ánh Dương. Cô lột tả rất tốt những tâm trạng khác nhau của nhân vật, nhất là những cảnh đau khổ.

Phim đề cập đến tình trạng đang phổ biến trong đời sống của giới trẻ hiện nay: mê game và sống ảo. Nếu Nhật Minh là cao thủ game thì Ánh Dương là “thánh sống ảo”. Cả hai luôn chìm đắm trong thế giới của riêng mình, không quan tâm đến đời thực và họ chỉ giật mình hoảng hốt khi đối diện với cái chết cận kề. Đến với nhau bằng hợp đồng đám cưới, cả hai cũng chỉ muốn đối phó với dư luận, muốn lấp đầy những điều mình thiếu bằng sự gắn bó giả tạo. May mắn thay, tình yêu đã giúp họ thay đổi và tỉnh thức kịp thời. Tình cảm chân thành cũng giúp họ nhận ra trách nhiệm với gia đình, người thân và với chính cuộc sống của mình. Sau những mâu thuẫn, giằng xé giữa yêu và chia tay, chọn lựa sống thế nào trong những ngày còn lại; Nhật Minh và Ánh Dương đã có một quyết định đúng đắn. Dẫu cuộc đời không như cổ tích, dẫu vẫn có người ở lại và kẻ ra đi, họ vẫn không hối tiếc…

Kịch bản chắc tay, thông điệp ý nghĩa cùng với một tình yêu đẹp, “100 ngày bên em” tiếp tục mang đến nét khởi sắc cho điện ảnh Việt.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết